15+ Mẫu Nội Thất Phòng Khách Nhà Cấp 4 Đơn Giản Sang Trọng

Theo xu hướng hiện nay cùng với sự phát triển của cuộc sống, phòng khách ngày càng được các gia chủ quan tâm đầu tư thiết kế. Phòng khách ngày càng thể hiện được vị trí quan trọng của mình nên nhu cầu thiết kế phòng khách ngày càng cao. Tuy nhiên, để có thể trang trí nội thất phòng khách nhà cấp 4 đẹp thì sau đây Kiến Trúc Mai Gia sẽ chia sẻ với bạn đọc những ý tưởng trang trí phòng khách đẹp nhất hiện nay nhé.

Cách trang trí nội thất đơn giản nhất cho phòng khách

Nhà cấp 4 là mẫu nhà không có quá nhiều diện tích. Vậy nên việc sử dụng đồ nội thất đa năng luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Chỉ với tấm vách ngăn phòng có nhiều ô, bạn đã có thể tạo ra một phòng khách đầy đủ tiện nghi và đẹp mắt.

Trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-1
Phòng khách đơn giản nhà cấp 4

1. Trang trí phòng khách kết hợp với kệ tủ

Kệ tủ đựng đồ là món đồ nội thất quen thuộc trong phòng khách. Nhưng không phải ai cũng biết rằng nó có thể trở thành vật trang trí đẹp mắt trong phòng khách. Để trang trí phòng cách nhà cấp 4 đẹp mắt thì bạn cần phải sử dụng nhiều loại kệ tủ. Để đảm bảo các kệ tủ nổi bật nhất thì bạn nên chọn những mẫu tủ có màu sắc khác nhau để làm tăng thêm hiệu ứng màu sắc.

2. Trang trí với rèm cửa

Nếu phòng khách nhà bạn có cửa ra vào rộng, thoáng thì bạn nên sử dụng tấm rèm cửa để trang trí cho ngôi nhà nhé. Lúc này, rèm cửa không chỉ có tác dụng hạn chế lượng ánh sáng chiếu vào nhà mà còn làm tăng thêm tính tẩm mỹ cho không gian phòng khách nhà bạn.

Để trang trí phòng khách nhà cấp 4 bằng rèm cửa có hiệu quả tốt nhất thì bạn nên lựa chọn những món đồ trang trí cùng màu hoặc cùng họa tiết với tấm rèm. Vì nó giúp mọi thứ trở nên đồng bộ với nhau hơn. Lựa chọn màu ga gối hay màu sắc của vải bọc ghế sofa là những gợi ý hay cho bạn.

Trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-2
Phòng khách đẹp nhà cấp 4

3. Trang trí với sơn màu vàng

Sơn màu cho phòng khách cũng được nhiều người yêu thích vì nó vừa tiết kiệm vừa mang lại hiệu ứng lạ mắt. Trong số các màu sơn thì màu vàng là một trong những lựa chọn được nhiều người sử dụng nhất.

Sơn màu vàng được nhiều người ưa thích bởi sự đơn giản, nhẹ nhàng, mang lại nhiều cảm giác tích tực cho người nhìn. Màu vàng không chỉ là biểu tượng của sự trẻ trung, năng động mà nó còn có thể dễ dàng biến hóa đa dạng tùy theo mức độ đậm nhạt.

4. Trang trí với những vật dụng nhỏ xinh

Nếu bạn là người yêu thích sự sáng tạo, thích sắp xếp mọi thứ theo ý mình. Thì đây sẽ là cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 phù hợp nhất dành cho bạn. Với cách trang trí này, bạn có thể sử dụng nhiều vật dụng khác nhau để trang trí phòng khách của mình sao cho chúng hài hòa và phù hợp nhất có thể

Bạn có thể lựa chọn những chiếc đèn được thiết kế độc đáo và những chiếc ghế gỗ nhiều màu sắc. Thậm chí là những chiếc gối ôm sofa nhiều màu sắc cho căn phòng của bạn. Mọi thứ có thể được sắp xếp theo một trật tự nhất định nào nó tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-3

5. Trang trí với thảm lông

Một tấm thảm mềm và mịn cũng có thể trở thành vật trang trí thiết thực cho phòng khách nhà cấp 4. Chỉ cần bạn lựa chọn màu sắc cẩn thận và chú ý đến các chi tiết trong phòng là có thể giúp căn phòng khách nhỏ xinh của bạn trở nên rộng rãi hơn.

Cách chọn thảm lông làm vật trang trí phổ biến nhất hiện nay là chọn màu thảm trùng với màu sofa, hoặc màu gối sofa. Nếu không thích sự lựa chọn thảm này, bạn cũng có thể chọn màu thảm trùng với màu của bức tranh tường hoặc màu của bàn uống nước.

Đọc Thêm: 49+ Phòng Khách Nhà Ống https://kientrucmaigia.vn/phong-khach-nha-ong/

Mẹo trang trí phòng khách nhà ống cấp 4

1. Tận dụng không gian liền bếp cho phòng khách

Một ngôi nhà ống cấp 4 thường có diện tích rất nhỏ. Vì vậy, để tránh cảm giác chật chội, bạn nên thiết kế phòng khách với không gian mở. Bạn có thể tạo không gian liên thông giữa phòng khách và phòng bếp. Thiết kế này sẽ mang đến sự ấm cúng và tiện lợi cho cuộc sống. Ngoài ra, khi đứng trong không gian bếp, bạn có thể dễ dàng giao tiếp với gia đình hoặc khách đến chơi nhà.

Trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-4
Mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp mà bạn nên tham khảo

2. Trang trí thêm cây xanh cho thiết kế phòng khách

Để những chậu cây xanh trong nhà sẽ mang để cho chúng ta cảm giác gần gũi với thiện nhiên và mang lại không khí trong lành cho căn phòng. Ngoài ra, cây xanh còn làm tăng vẻ sang trọng cho không gian, giúp điều hòa không khí, tạo cảm giác thư thái. Nên chọn những loại cây phù hợp với phong thủy để có thể mang lại may mắn cho tất cả thành viên trong gia đình.

3. Lựa chọn gạch lát nền phù hợp

Bạn có thể lựa chọn kích thước và màu sắc phù hợp nhất cho từng loại phòng khách. Đối với những phòng khách nhỏ dưới 15m2 thì gạch lát nền 50 × 50 là sự lựa chọn hợp lý nhất. Nếu diện tích nhỏ hơn thì nên hạn chế sử dụng gạch lát nền hoặc gạch tối màu như đen, nâu. Điều này sẽ khiến không gian phòng khách nhỏ trở nên hỗn độn và tối tăm hơn.

Đối với phòng khách rộng hơn 15m2 có thể sử dụng gạch lát nền 60 × 60. Tuy nhiên, đối với khu vực này, bạn vẫn chỉ nên thiết kế bằng gạch có hoa văn nhỏ hoặc đồng màu. Gạch lát nền màu trắng với hoa văn nhẹ nhàng sẽ chiếu sáng và giúp không gian có cảm giác thông thoáng hơn.

Đặc biệt phòng khách có diện tích trên 30 mét vuông phù hợp với gạch 80 × 80. Theo thiết kế, bạn có thể lựa chọn mẫu gạch phù hợp với hoa văn của phòng khách. Bạn cũng nên chọn loại gạch lát nền chống trơn trượt, để người già và trẻ em được an toàn hơn.

Xem Ngay: 17+ Ý Tưởng Trang Trí Phòng Khách Nhỏ Tối Đa Hóa Không Gian

Những điểm lưu ý khi trang trí phòng khách

Cần lên kế hoạch trước

Dù làm bất cứ công việc gì thì bạn cũng cần phải lên kế hoạch từ trước, và việc trang trí phòng khách cho nhà cấp 4 cũng không ngoại lệ. Việc lên kế hoạch trước khi trang trí giúp cho bạn biết những việc bạn cần làm, đặc biệt giúp bạn tính toán chi phí chính xác nhất.

Phương án trang trí phòng khách cần đầy đủ và chi tiết. Nó sẽ bao gồm tất cả mọi thứ trong phòng khách. Từ ghế sofa cho đến kệ, tủ, sàn gỗ, đèn trang trí… đảm bảo cho quá trình sau cải tạo đạt được hiệu quả cao nhất.

Trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-6
Mẫu phòng khách nhà cấp 4

Có cách bố trí đồ đạc chính xác và phù hợp

Cách bố trí phòng khách nhà cấp 4 rất quan trọng và bạn cần lưu ý. Bởi chỉ cần một sai sót nhỏ trong cách bài trí cũng sẽ khiến phòng khách trở nên bừa bộn và bí bách. Tùy từng vật dụng, hãy sắp xếp chúng ở vị trí thuận tiện nhất. Ngoài ra, phòng khách còn là nơi tiếp người thân, bạn bè nên bạn cũng cần đảm bảo cách bố trí không ảnh hưởng đến chức năng này.

Chú ý đến phong cách thiết kế phù hợp với căn phòng

Hiện nay có hai phong cách thiết kế phòng khách cơ bản là tân cổ điển và hiện đại. Mỗi phong cách khác nhau đều có những cách trang trí khác nhau. Vì vậy, trước khi chọn đồ trang trí, bạn cần xem xét phong cách tổng thể của phòng khách. Hãy đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho căn nhà của mình nhé.

Tham Khảo Thêm: 1001+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Đẹp, Hiện Đại, Sang Trọng 2022

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế không gian phòng khách cũng như những gợi ý trang trí phòng khách nhà cấp 4 đơn giản nhất. Hy vọng toàn bộ những chia sẻ trên của Kiến Trúc Mai Gia sẽ giúp ích không nhỏ đến quá trình thiết kế phòng khách nhà bạn. Và cũng mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn có đủ kinh nghiệm để trang trí cho ngôi nhà của mình ấn tượng nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TẶNG 10 phần quà cho khách hàng đăng ký nhanh nhất!

Giờ
Phút
Giây
Slider-2-800x292